Board logo

ชื่อกระทู้: ใครอยากสุขภาพดีและสวยมากบ้าง [พิมพ์หน้านี้]

โดย: ozone    เวลา: 2008-9-8 01:22     ชื่อกระทู้: ใครอยากสุขภาพดีและสวยมากบ้าง

1. ธาตุเหล็ก กินให้แก้มแดง
             ธาตุเหล็กหาไม่ยาก ในตับ ไข่ เนื้อแดงมีเพียบ สารอาหารตัวนี้มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง ยิ่งกินมากเม็ดเลือดยิ่งแข็งแรง แก้มแดงเปล่งปลั่ง เลือดสูบฉีดดี รับรองว่าคุณจะสวยได้โดยไม่ต้องเปลืองบลัชออน แต่คนที่ขาดธาตุเหล็กจะออกแนวตรงกันข้าม คือจะหน้าซีด ปากดำ ไม่ค่อยมีแรง ทำอะไรหน่อยก็บ่นเหนื่อย  

    2. ชีวิตดีๆ ต้องมีสีเขียว
             ในผักใบเขียวทุกชนิดจะมีโฟเลตซึ่งช่วยให้กระดูกแข็งแรง จะออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวเร็วๆ ก็ไม่ต้องกลัวกระดูกจะหัก นอกจากนี้คนที่กระดูกแข็งแรงมักบุคลิกดี เดินหลังตรงไหล่ตั้งดูน่าค้นหามากกว่าสาวที่เดินหลังค่อม เหมือนๆ จะแก่แต่ก็ยังไม่แน่ใจตัวเอง ฉะนั้นสาวๆ จึงควรจะทานผักใบเขียวให้มากๆ โดยเฉพาะบร็อคโคลี่ ผักกาดหอมสีเขียวเข้มๆ และผักคะน้า  

    3. หุ่นสวยด้วยวิตามิน B2
              นี่คือวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ทีนี้หุ่นดีๆ ก็ลอยมาเห็นๆ ถ้าอยากได้วิตามิน B2 ต้องมองหานมขาดมันเนย นมโลว์เฟต โยเกิร์ตไร้ไขมัน

    4. เปลี่ยนวิธีกินเสียใหม่
              วิธีกินแบบเดิมๆ ที่ให้กิน 3 มื้อต่อวันมันเอาท์ไปนานแล้ว สาวๆ สมัยนี้ต้องกินวันละ 5 มื้อค่ะ โดยให้แต่ละมื้อห่างกัน 3 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานตลอดวัน และอาหารในแต่ละมื้อควรจะเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ ไม่ใช่สวาปามพิซซ่าวันละ 5 มื้อ อย่างนี้ไม่อ้วนก็แปลกทีเดียว

    5. ถั่วเหลืองไม่ใช่แฟน แต่ทำแทนได้
             ถั่วเหลืองเป็นอาหารที่สาวๆ ทุกชีวิตไม่ควรมองข้าม เพราะมันคือที่รวมของสารอาหารที่ผู้หญิงต้องการมากๆ เช่น โปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต ที่สำคัญในถั่วเหลืองมีสารที่ชื่อ Phytoestrogens ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนไขมันดีให้กับร่างกายและสลายโคเลสเตอรอล  

    6. ไขมันต่ำ คุณค่าอาหารก็ต่ำ
             เวลาซื้อของ สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะพุ่งไปที่อาหารที่เขียนว่า "ไขมันต่ำ" ก่อนเลย เพราะคิดว่ากินเท่าไรก็ไม่อ้วน แต่นี่คือความเข้าใจผิดมากๆ เพราะอาหารไขมันต่ำก็ยังคงมีไขมันอยู่ดี แต่ที่มีน้อยกว่าอาหารทั่วๆ ไปก็คือสารอาหารต่างๆ ถ้าคุณทานแต่อาหารไขมันต่ำเป็นประจำ สาวๆ จะรู้สึกไม่ค่อยมีแรง หน้ามืดง่าย นั่นเพราะร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอนั่นเอง ทางที่ดีคุณควรจะอาหารปกติ แต่ทานน้อยๆ จะดีกับสุขภาพมากกว่า




ยินดีต้อนรับสู่ หน้าแรก เว็บบอร์ด (http://forum.sodazaa.com/) Powered by Discuz! 6.0.0